แชร์ไอเดีย 5 To Do List ชีวิตสดใสรับปีใหม่ 2023

เมื่อเริ่มต้นเข้าสู่ปีใหม่ หลายคนคงวางเป้าหมายในชีวิตว่าภายในปี 2023 นี้ มีสิ่งไหนที่ตั้งใจทำให้สำเร็จบ้าง บางคนอาจเป็นเรื่องเดิมจากปีที่แล้ว หรือบางคนอาจมีเป้าหมายใหม่ในปีนี้ แต่ไม่ว่าจะเป็นแบบไหนก็ไม่มีผิดถูกขึ้นอยู่ความมุ่งมั่นของตัวคุณเอง แต่สำหรับใครที่ยังไม่มีเป้าหมายใหม่ ๆ ในชีวิต เรามีไอเดีย To Do List ง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ชีวิตของคุณสดใสสดชื่นขึ้นได้มาแนะนำกัน

  1. ตื่นแต่เช้านอนให้เร็วขึ้น

เริ่มต้นปีใหม่ด้วยการเปลี่ยนนิสัยในการนอนของตนเอง ด้วยการเข้านอนให้เร็วขึ้นและเป็นเวลา และตื่นแต่เช้า โดยควรนอนหลับในช่วง 22.00 น. – 06.00 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายหลั่งฮอร์โมนเมลาโทนิน เพื่อการหลับลึก ซึ่งการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอจะส่งผลต่อกลไกของเจริญเติบโต และการฟื้นฟูหรือซ่อมแซม ร่างกายให้แข็งแรงด้วย

  1. ออกกำลังกาย หรือเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

การหันมาดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย อย่างน้อยอาทิตย์ละ 3 ครั้ง ครั้งละประมาณ 30 นาที  รวมถึงการเลือกรับประทานอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย จะช่วยให้คุณมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและสุขภาพจิตที่แจ่มใสมากยิ่งขึ้น

  1. เก็บบ้าน จัดโต๊ะทำงาน

อีกหนึ่งเป้าหมายง่าย ๆ คือ การกำจัดสิ่งของที่ไม่จำเป็นออกจากโต๊ะของคุณ โดยเริ่มจากที่บ้านของคุณเอง แล้วค่อย ๆ ขยับขยายไปเป็นการจัดเก็บโต๊ะทำงาน เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น และช่วยให้คุณสามารถตัดใจกำจัดของที่ไม่ได้ใช้ออกไปได้ง่ายขึ้นอรด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *