วิธีเลือกโคมไฟเพดาน เลือกแบบไหนให้เหมาะกับสไตล์บ้านคุณ?

ถ้าหากพูดถึงประเภทของโคมไฟที่ได้รับความนิยมในการใช้งานในบ้านมากที่สุด 1 ในนั้นคงหนีไม่พ้นโคมไฟเพดานอย่างแน่นอน ที่นอกจากจะให้ความสวยงามจากรูปร่างที่โดดเด่นแล้ว ยังให้แสงสว่างได้อย่างทั่วถึงอีกด้วย แต่ใครที่กำลังเลือกซื้อโคมไฟเพดานอยู่นั้น แต่ไม่รู้ว่ามีประเภทไหนบ้าง วันนี้เราได้รวบรวมมาฝากกัน เพื่อให้คุณเลือกเหมาะกับไลฟ์สไตล์บ้านของคุณมากที่สุด

โคมไฟเพดาน เลือกแบบไหนให้เหมาะกับบ้านเรา?

  1. โคมไฟซาลาเปา หรือโคมไฟเพดานทั่วไป

เป็นโคมไฟที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากมักจะมีลวดลายและรูปร่างให้เลือกหลากหลาย ตามความชอบและไลฟ์สไตล์การแต่งบ้านของคุณนั่นเอง นอกจากนั้นยังมีแสงที่ส่องกระจายออกไปได้ทุกทิศทาง ให้แสงที่นุ่มนวล ไม่แยงตาอีกด้วย

  1. โคมไฟแขวน หรือโคมไฟห้อยเพดาน

เหมาะสำหรับบ้านที่ต้องการให้แสงไฟกระจายออกไปได้รอบทิศทาง เพิ่มมิติให้กับห้องของคุณมากยิ่งขึ้น แถมยังมีน้ำหนักเบา สามารถยึดติดกับฝ้าเพดานทั่วไปได้

  1. โคมไฟแบบติดลอย

นิยมตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล สามารถติดตั้งยึดกับเพดานได้โดยไม่ต้องเจาะฝ้า แถมยังมีให้เลือกหลากหลายขนาดตามความต้องการ

  1. โคมไฟแบบดาวน์ไลต์

สามารถติดตั้งได้ทั้งแบบฝ้าและแบบยึดติดกับเพดานไว้เฉยๆ โดยเป็นโคมไฟที่โมเดิร์น แถมสามารถติดตั้งและใช้งานได้กับห้องทุกประเภท ใครกำลังมองหาโคมไฟที่ดูเรียบหรู น้อยแต่มาก ต้องประเภทนี้เลย

  1. โคมไฟแบบสปอตไลต์

มีความคล้ายกับไฟเพดานแบบติดลอย ช่วยให้บ้านดูทันสมัย สไตล์ลอฟต์ หรือสไตล์อินดัสเทรียลแบบดิบๆ และยังสามารถยืดหยุ่นตามการใช้งานได้จริง และสามารถใช้เป็นแสงที่เน้นพื้นที่เฉพาะจุดที่ต้องการได้เช่นกัน

เพราะโคมไฟเพดานถือเป็นอีกหนึ่งส่วนประกอบที่สำคัญภายในบ้าน ที่นอกจากจะให้แสงสว่างและความสวยงามมากขึ้นแล้ว ยังเพิ่มมิติให้กับบ้านดูมีชีวิตชีวามากขึ้นอีกด้วย

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *