ทำความรู้จักความหมายของ 3 รอยสักดังที่ลึกซึ้งกว่าที่คุณคิด

รอยสัก อีกหนึ่งรูปแบบของงานศิลปะที่ผู้คนทั่วโลกให้ความสนใจ และได้รับความนิยมมาก ๆ เพราะเป็นศิลปะที่คุณสามารถพกพาติดตัวไปได้ด้วยทุกที่ เนื่องจากสลักอยู่บนร่างกายของแต่ละคนนั่นเอง บางรอยสักก็สักเพื่อความสวยงาม บางรอยสักก็อาจมีไว้เพื่อความสนุกสนานขำขัน บางรอยสักอาจสื่อถึงความเชื่อ ความศรัทธา หรือวัฒนธรรมบางอย่าง ทำให้รอยสักแต่ละลาย สำหรับแต่ละคนนั้นมีความหมายแตกต่างกันออกไปด้วย โดยในวันนี้เราจะพาคุณมารู้จักกับความหมายของ 3 รอยสักดังที่เป็นที่นิยมไปทั่วโลก มีคนสักมาก และพบเห็นได้บ่อยกัน

 1.รอยสักรูปดวงอาทิตย์ หรือพระอาทิตย์ เป็นรอยสักที่สื่อถึงพลัง ความเข้มแข็ง และแสงสว่าง รวมถึงเป็นสัญลักษณ์ของความจริงด้วยเช่นกัน เพราะแสงสว่างจากดวงอาทิตย์นั้นจะนำมาซึ่งหนทางไปต่อ และส่องให้เห็นถึงความจริง และความหวังด้วย เพราะฉะนั้นผู้ที่สักรอยสักนี้ อาจอยากให้รอยสักรูปดวงอาทิตย์เป็นสิ่งเตือนใจว่าแม้จะพบกับความทุกข์ยาก ปัญหา อุปสรรคหรือเรื่องร้ายเพียงใด ก็จะยังคงมีแสงสว่าง มีทางออก และมีความหวังในการแก้ปัญหาอยู่เสมอนั่นเอง

2.รอยสักรูปผีเสื้อ ผีเสื้อเป็นสัตว์ที่มีความน่าสนใจมาก เพราะผีเสื้อนั้นเป็นสัญลักษณ์ของหลายสิ่ง เป็นตัวแทนที่สื่อถึงหลายความหมาย เพราะฉะนั้นรอยสักผีเสื้อของแต่ละคนก็อาจจะมีความหมายที่ลึกซึ้งแตกต่างกันไป แต่โดยหลัก ๆ แล้ว รอยสักรูปผีเสื้อที่ทั้งสวยงาม ดูอ่อนโยน และละเอียดอ่อนนี้ จะมีความหมายอยู่สามอย่างหลัก ๆ ด้วยกันซึ่งก็คือ ความเป็นอิสระ ไร้ขีดจำกัด ความไร้เดียงสา และสุดท้ายก็คือการเปลี่ยนแปลง และการพัฒนา ที่มาจากการที่ผีเสื้อนั้นต้องผ่านวัฏจักรการเป็นหนอน เป็นดักแด้ก่อนจึงจะได้เฉิดฉายเป็นผีเสื้อที่สวยงามนั่นเอง

3. รอยสักรูปเครื่องหมาย ; (semicolon) เป็นรอยสักที่ผู้ที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า หรือผู้ที่เคยผ่านประสบการณ์การอยากฆ่าตัวตายมาได้ เนื่องจาก ; เป็นเครื่องหมายที่ใช้บอกว่าเรื่องราวในประโยคที่กล่าวมาก่อนหน้านี้ ยังไม่จบลงนั่นเอง ก็เหมือนกับชีวิตของเจ้าของรอยสัก ; ที่ยังคงดำเนินต่อไป

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *